Hôm nay: , Ngày 28/04/2024
IDICO-CONAC tổ chức Hội nghị người lao động năm 2015 và Đại hội Công đoàn công ty nhiệm kỳ 2015 - 2020
12/06/15
Ngày 20/3/2015, tại Hội trường văn phòng Công ty, Công đoàn công ty đã tổ chức Hội nghị người lao động và Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tới dự hội nghị có đồng chí Phạm Duy Hưởng - Phó bí thư Đảng uỷ khối doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; đồng chí Huỳnh Văn Hùng - Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty IDICO; đồng chí Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty IDICO-CONAC; các đồng chí lạnh đạo đại diện các đơn vị thành viên trong Tổng công ty IDICO; Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV Công ty IDICO-CONAC.

Tại hội nghị người lao động báo cáo kết quả Sản xuất kinh doanh(SXKD) năm 2014 Công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD, thực hiện các chỉ tiêu cơ bản đạt mức từ 100%-115% mức kế hoạch và tăng so với năm 2013. Nhất là trong điều kiện kinh tế chung vẫn đang gặp nhiều khó khăn nhưng Công ty IDICO-CONAC vẫn đề ra mục tiêu sản lượng đạt 382 tỷ đồng trong năm 2014. Đến hết năm 2014, sản lượng của IDICO-CONAC ước đạt 382,5 tỷ đồng(đạt 100% kế hoạch năm 2014), lợi nhuận trước thuế đạt 100% so với kế hoạch năm 2014. Tiền lương đạt 7,1 triệu đồng/người/tháng đạt 115% kế hoạch.
Trong năm 2014 công ty đã trúng được các 7 gói thầu có giá trị 307,25 tỷ đồng, Đường 15B có giá trị 38 tỷ đồng; Xây dựng hệ thống thoát nước đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, Tp. HCM có giá trị 138 tỷ đồng, trong đó IDICO-CONAC thực hiện 118 tỷ đồng; Xưởng thực hành trường nghề Lilama có giá trị 8,2 tỷ đồng; Công trình cầu Triêm Đức Long An có giá trị 22,4 tỷ đồng; nâng cấp cải tạo đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP. HCM với giá trị 67 tỷ đồng; Nâng cấp mở rộng đường 15+15A Hóc Môn với giá trị 11,15 tỷ đồng.
Các công trình công ty nhận thầy đề được thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng. ATLĐ và mang lại hiệu quả, qua đó đã tạo được uy tín vowiscacs chủ đầu tư. Giá trị sản lượng xấy lắp năm 2014 đạt 245,2 tỷ đồng, bằng 85% kế hoạch năm 2014.
Lĩnh vực đầu tư về khu công nghiệp: cho thuê được 12ha, đồ chơi cho bé đề nghị và được UBND tỉnh điều chỉnh giảm 15,23 ha đất khu công nghiệp trong điều kiện chưa có nhà đầu tư thuê đất do đó công ty không phải bỏ ra khoản tiền 80 tỷ đồng đền bù.
Về tài chính ngày càng mạnh, đến năm 2015 số dư nợ ngân hàng giảm xuống 20 tỷ đồng, chi phí lãi vay khoảng 2 tỷ đồng/năm và trở thành khách hàng tiêu chuẩn VIP của ngân hàng.
Báo cáo tổng kết về phong trào thi đua lao động sản xuất trong năm 2014 Công ty đều đạt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra và cũng đã thực hiện tốt các chính sách cho người lao động, tất cả các phong trào phát động thi đua đều về trước tiến độ từ 1 đến 2 tháng và cũng thường xuyên tổ chức các phong trào nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho người lao động, phong trào xây dựng văn minh trong doanh nghiệp, phong trào thể dục thể thao, phong trào xanh, sạch, đẹp, bảo đảm ATVSLĐ. Ngoài ra công tác hoạt động xã hội từ thiện cũng được công ty trú trọng.
Với những gì mà toàn thể CBCNV trong toàn Công ty đã đạt được trong năm 2014. Công ty đã bình xét và đề nghị tôn vinh, khen thưởng cá nhân và tập thể đạt các danh hiệu thi đua cấp cơ sở,cấp ngành và bằng khen của tỉnh uỷ, bộ xây dựng, chính phủ, Huân chương lạo động hạng III và đặc biệt Công ty được đón nhận Huân chương độc lập hạng nhì.
Hội nghị người lao động 2015 được Công ty tổ chức hàng năm nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động, tạo điều kiện để người lao động được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng công ty phát triển của người lao động. Thông qua Hội nghị, nhiều ý kiến tham luận, thắc mắc về nâng cao năng suất, an toàn lao động, bảo hộ lao động… đã được lắng nghe, ghi nhận và giải đáp thỏa đáng.
Sau 2 giờ làm việc nghiêm túc, sôi nổi, Hội nghị người lao động 2015 Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO đã được tổ chức thành công và bế mạc trong sự hân hoan, đoàn kết của các đại biểu tham dự.
 

 
Ngay sau Hội nghị người lao động năm 2015 kết thúc là tiếp tục Đại hội Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Đại hội đã tổng kết hoạt động Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2011 - 2015 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020. Trong nhiệm kỳ 2011 - 2015, Công đoàn Công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu cho Lãnh đạo Công ty; động viên công đoàn viên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; kịp thời theo dõi, phát hiện, đề xuất khen thưởng, nâng lương trước thời hạn đối với những công đoàn viên có thành tích tốt trong công tác; hỗ trợ công đoàn viên nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ...

 
Để hoạt động công đoàn Công ty ngày càng hiệu quả, Đại hội đã thảo luận và thống nhất những hoạt động chính cần đẩy mạnh trong thời gian tới, thể hiện qua những điểm chính sau: Tăng cường vai trò của cán bộ Công đoàn và động viên đoàn viên công đoàn làm tốt công tác chuyên môn được giao với chất lượng và tiến độ theo yêu cầu; duy trì và phát huy hơn nữa trách nhiệm tham mưu chính quyền và kỷ luật lao động; Tăng cường mối quan hệ thường xuyên giữa Công đoàn với Lãnh đạo Công ty trong việc chỉ đạo hoạt động chuyên môn của Công ty; xây dựng doanh nghiệp là tập thể đơn vị mạnh, thống nhất cao trong công việc hướng tới mục tiêu: hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD đã đề ra, thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của CBCNV, làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công đoàn viên; Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2015 - 2020 cần xây dựng Chương trình hoạt động với các chỉ tiêu thi đua cụ thể cho từng năm; định kỳ tổ chức các buổi sinh hoạt chung trong Công đoàn Công ty;

Ông Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Đại Hội

Phát biểu tại Đại hội Ông Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty đánh giá cao những gì mà Công đoàn Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, tuy nhiên những kết quả đã đạt được là chưa cao. Việc nắm bắt tâm tư, tham gia quản lý doanh nghiệp và tổ chức các phong trào còn thụ động, chưa thường xuyên. Đây chính là những tồn tại, hạn chế mà chúng ta cần khắc phục đòi hỏi Công đoàn Công ty nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục phát huy và làm tốt hơn nữa những mục tiêu mà Đại hội đã đề ra.
 

Ông Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2015 - 2020
 
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 7 ồng chí: Đ/c Phạm Ngọc Dũng - PGĐ Công ty; Đ/c: Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Kế toán trưởng Công ty; Đ/c Nguyễn Văn Thấu - Chánh VPTH Công ty; Đ/c Bùi Thị Hoạ My - Thủ quỹ Công ty; Đ/c Trần Quốc Sự - Cán bộ KT XNXL; Đ/c Nguyễn Thị Hoá - PGĐ Xí nghiệp; Đ/c Hoàng Lệ Thu - Chuyên viên Văn phòng Đảng - Công đoàn. Trong đó đồng chí Phạm Ngọc Dũng được bầu làm Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ 2015-2020; đồng chí Nguyễn Văn Thấu được bầu làm Trưởng ban kiểm tra nhiệm kỳ 2015-2020.
Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp
Khách hàng và Đối tác IDICO CONAC