Hôm nay: , Ngày 20/04/2024
Đồng chí Lê Thanh Tùng - UVBTV Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty báo cáo thảo luận tại Đại hội Đảng bộ tỉnh BRVT lần VII (nhiệm kỳ 2020 - 2025)
23/09/20

Ngày 23/9/2020, tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần VII (nhiệm kỳ 2020-2025), Đồng chí Lê Thanh Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc IDICO-CONAC đã có bài phát biểu thảo luận trước Đại hội với chủ đề "Đề xuất một số giải pháp góp phần triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần VII, nhiệm kỳ 2020-2025".

Toàn cảnh Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII (nhiệm kỳ 2020 - 2025)


Đồng chí Lê Thanh Tùng - UVBTV Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc IDICO-CONAC
phát biểu thảo luận tại Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần VII nhiệm kỳ 2020 - 2025

IDICO-CONAC trân trọng giới thiệu toàn văn Báo cáo thảo luận của Đồng chí Lê Thanh Tùng tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần VII (nhiệm kỳ 2020-2025):

BÁO CÁO THẢO LUẬN
TẠI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ VII NHIỆM KỲ 2020 - 2025

(Đồng chí Lê Thanh Tùng - ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Bí thư Đảng ủy,
Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng dầu khí IDICO)

  Chủ đề: Đề xuất một số giải pháp góp phần triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Kính thưa Đoàn Chủ tịch;
Kính thưa quý vị khách quý;
Kính thưa toàn thể Đại hội;

Trước hết tôi xin bày tỏ sự thống nhất cao với nội dung trong các văn kiện của Đại hội. Các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và công tác xây dựng Đảng cơ bản đã rõ ràng. Sau Đại hội, với tư tưởng chỉ đạo toàn diện, đồng bộ, quyết liệt của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi tin chắc trong những năm tới sự phát triển của tỉnh sẽ tạo được sự đột phá lớn và bền vững.

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong đó có Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO chúng tôi ngày một phát triển, góp phần không nhỏ vào hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tại diễn đàn trọng thể này, được sự nhất trí của Đoàn Chủ tịch, với thực tiễn của người làm doanh nghiệp, tôi xin trình bày thêm một số giải pháp nhằm góp phần vào triển khai hiệu quả Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 như sau:

Thứ nhất là giải pháp tăng cường xây dựng và phát triển doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong Tỉnh.

Kính thưa Đại hội.

Để tăng cường xây dựng và phát triển doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong tỉnh thì chúng ta cần phải có quyết tâm chính trị cao hơn, giải pháp quyết liệt, hiệu quả và kịp thời hơn. Vì vậy tôi đề nghị:

1. Tiếp tục quan tâm động viên, khuyết khích, kêu gọi đầu tư, tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi để các doanh nghiệp yên tâm, tin tưởng, mạnh dạn đầu tư đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thường xuyên hơn nữa kết nối, đối thoại với doanh nghiệp để nắm bắt tình hình cũng như để gợi mở các cơ hội đầu tư; song song tăng cường đối thoại với các doanh nghiệp, cần phải vào cuộc kịp thời và quyết liệt, tập trung tháo gỡ khó khăn khi các doanh nghiệp kiến nghị, nhất là khó khăn vướng mắc trong giải quyết thủ tục đầu tư, đất đai, quy hoạch...; kiên quyết không để tình trạng vướng mắc của các doanh nghiệp chuyển đi chuyển lại giữa các Sở ban ngành làm cho doanh nghiệp đã gặp khó khăn lại càng khó khăn hơn trong sản xuất, kinh doanh, giảm đi niềm tin và ý chí.

2. Tiếp tục và thường xuyên cải cách thủ tục hành chính, trong đó quan tâm đẩy mạnh hơn nữa áp dụng công nghệ thông tin trên các lĩnh vực công tác; ban hành các quy chuẩn, hướng dẫn... cụ thể phù hợp với luật pháp và tình hình thực tế của tỉnh; xây dựng đội ngũ cán bộ thật sự tâm huyết, trách nhiệm, thấu hiểu, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Thứ hai là giải pháp tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đảng viên trong doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.

Kính thưa Đại hội.

Trong thời gian qua, cấp ủy đảng trong các doanh nghiệp đã chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Điều lệ Đảng; xây dựng và thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp với Hội đồng quản trị, Ban giám đốc để cùng chung sức đưa doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển hiệu quả, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Tuy nhiên, công tác xây dựng Đảng trong các doanh nghiệp vẫn còn một số hạn chế như: Cấp ủy, tổ chức đảng chậm đổi mới về nội dung, phương thức lãnh đạo nên hoạt động hiệu quả chưa cao, chưa phát huy tốt được vai trò lãnh đạo...
Những hạn chế nêu trên đã làm ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp. Vì vậy tôi đề nghị các cấp ủy đảng, căn cứ  chức năng nhiệm vụ và quyền hạn, quan tâm ban hành các quy định, hướng dẫn cụ thể về nội dung, phương thức hoạt động để nâng cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp nói chung, đặc biệt là tổ chức đảng trong doanh nghiệp Nhà nước giữ dưới 51% vốn điều lệ, doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Cuối cùng, xin kính chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc.

Chúc Đại hội Đại biểu lần thứ VII của Đảng bộ tỉnh thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cám ơn.   
 

Đại biểu thực hiện công tác bầu cử tại Đại hội
 

Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần VII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) ra mắt Đại hội
 

Đại biểu chụp hình lưu niệm tại Đại hội
Khách hàng và Đối tác IDICO CONAC