Công đoàn IDICO-CONAC tổ chức du lịch hè cho cán bộ công nhân viên năm 2019
24/07/19

Gác lại những ngày lao động – sản xuất bận rộn vất vả, trong 04 ngày 18/7/2019 – 21/7/2019, được sự quan tâm, chấp thuận của HĐQT, Ban Giám đốc Công ty, Công đoàn Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO (IDICO-CONAC) đã tổ chức triển khai chương trình du lịch hè 2019 cho cán bộ, công nhân viên Công ty (Tour 1) tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Có thể nói chuyến đi đã mang đến những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng; tạo sự đoàn kết, gắn bó các bộ phận, phòng ban trong công ty;  là dịp để mọi người có cơ hội sinh hoạt chung, hiểu biết chia sẻ với nhau nhiều hơn về cuộc sống gia đình, công việc, học tập…

Đến Phú Quốc, CBCNV IDICO-CONAC đã có cơ hội tham quan, tìm hiểu và biết được nhiều điều hơn về lịch sử, con người, về địa danh du lịch, về văn hóa, ẩm thực của những nơi đoàn đến thăm.

Thăm quan quần thể vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park mà Tập đoàn Sun Group đang xây dựng tại Nam Đảo, Đoàn đã được đi cáp treo dài nhất thế giới (7.899m) nối từ thị trấn An Thới qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm.
Từ độ cao đạt đỉnh 174 m trên cáp treo, Đoàn đã cảm nhận được vẻ đẹp tự thiên, hoang sơ của biển, đảo, rừng nguyên sinh và những bãi tắm trong xanh... đến Hòn Thơm, Đoàn đã được thăm quan, thưởng lãm các công trình nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đẳng cấp đang dần thay đổi diện mạo du lịch của đảo ngọc. 

Đến thăm vườn thú bán hoang dã Vinpearl Safari Phú Quốc: Đoàn cảm nhận được nét đẹp của núi rừng nguyên sinh; được gần và xem các loài động vật hoang dã quý hiếm sống được chăm sóc và bảo tồn trong môi trường thiên nhiên mở như hổ Bengal, sư tử trắng, linh dương, hà mã, vượn cáo, hưu cao cổ…; được biết Vinpearl Safari ngoài là nơi tạo điểm nhấn du lịch sinh thái độc đáo còn là nơi bảo tồn và phát triển các nguồn Gen quý hiếm; nơi giáo dục trực quan về thế giới động vật hoang dã cho các du khách..
 








Thăm nhà lao Phú Quốc - nơi được công nhận là Di tích Lịch sử cấp quốc gia năm 1993: Đoàn đã được xem hiện vật, phim tư liệu về giai đoạn lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc; được chứng kiến và hiểu thêm giai đoạn lịch sử ghi dấu tội ác dã man của chế độ thực dân, đế quốc xâm lược; hiểu được rằng tù binh chiến tranh tại nhà tù Phú Quốc đã phải chịu những hình phạt, tra tấn dã man song với ý chí kiên cường, dũng cảm, mưu trí, các chiến sĩ cách mạng dã có những kế sách đối phó, đấu tranh linh hoạt đến ngày thắng lợi.
 



Thăm viếng Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc, các thành viên trong Đoàn cảm nhận ngôi chùa được xây dựng dựa trên sự hội tụ nhiều yếu tố của “đại danh thắng”: lưng tựa núi, mặt hướng ra biển; cảm phục, tự hào trước kiến trúc đình  - chùa được xây dựng theo thời Lý – Trần đẹp hài hòa bởi sự tài năng, sáng tạo của con người kết hợp với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ…
 

Những ngày thăm đảo Phú Quốc là những ngày dài, sôi động. Ngoài việc thăm quan những địa danh du lịch nổi tiếng…các thành viên trong Đoàn cũng đã ghé thăm, mua sắm các “đặc sản” nổi danh như nước mắm, hồ tiêu, rượu sim …và cùng nhau thưởng thức đặc sản vùng Biển đảo trong không khí đoàn kết, vui tươi, thân tình.

Chuyến du lịch hè 2019 đã để lại những kỷ niệm đẹp, nhiều niềm vui và tình cảm đối với mỗi CBCNV IDICO-CONAC. Công đoàn Công ty mong muốn sau chuyến đi này, mỗi thành viên sẽ luôn cố gắng phấn đấu để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ, đoàn kết giúp đỡ nhau trong công việc để hoàn thành mọi công việc được giao.
 
Khách hàng và Đối tác IDICO CONAC