Hôm nay: , Ngày 06/10/2024
Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng bổ sung 2 nút giao thông và dải phân cách trên QL 1A đoạn An Sương - An Lạc
24/02/12
Sáng ngày 23/2, tại TP.HCM đã diễn ra lễ khởi công đầu tư xây dựng bổ sung 2 nút giao thông và lắp đặt dải phân cách trên QL1A đoạn An Sương-An Lạc theo hình thức BOT. Đến dự có Thứ trưởng Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh, cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành đơn vị tư vấn, nhà thầu…

Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng bổ sung 2 nút giao thông và dải phân cách trên QL 1A đoạn An Sương - An Lạc

Sáng ngày 23/2, tại TP.HCM đã diễn ra lễ khởi công đầu tư xây dựng bổ sung 2 nút giao thông và lắp đặt dải phân cách trên QL1A đoạn An Sương-An Lạc theo hình thức BOT. Đến dự có Thứ trưởng Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh, cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành đơn vị tư vấn, nhà thầu…

Ông Nguyễn Hồng Ninh, TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (IDICO-IDI) đơn vị chủ đầu tư dự án cho biết: Dự án bổ sung này gồm xây dựng 2 nút giao tại điểm giao cắt giữa QL 1A-Tỉnh lộ 10 và Tỉnh lộ 10B. Quy mô công trình cấp 3 có cầu vượt, tuổi thọ 100 năm, vận tốc thiết kế đạt 60-80km/h, kết cấu dầm Super T, chiều dài cầu tuyến nhánh Tỉnh lộ 10 là 802,2m, chiều dài tuyến nhánh Tỉnh lộ 10B là 680m. Tổng kinh phí đầu tư dự án hơn 700 tỷ đồng. 

Ngoài việc xây dựng cầu vượt, dự án này còn tiến hành lắp đặt dải phân cách đoạn An Sương-An Lạc với chiều dài hơn 20km nhằm đảm bảo ATGT. Dự án này sẽ hoàn thành theo dự kiến sau 18 tháng thi công. Việc thu phí lưu thông qua nút giao thông An Sương – An Lạc sẽ kéo dài thời đến tháng 2/2033.

Các đại biểu dự lễ khởi công 2 nút giao trên QL 1A đoạn An Sương-An Lạc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức cho biết: QL1A đoạn An Sương-An Lạc, thuộc tuyến vành đai 2 của TP.HCM là một trong những đoạn tuyến quan trọng qua TP.HCM đã được đầu tư cải tạo nâng cấp từ những năm trước với quy mô 8 làn xe và vỉa hè rộng mỗi bên 4m. Từ khi đưa vào sử dụng, tuyến đường đã góp phần hình thành một hành lang giao thông góp phần giải tỏa ùn tắc giao thông ở nội ô TP.HCM, giảm TNGT góp phần phát triển KT-XH khu vực phía Tây TP, kết nối với các tỉnh miền Tây Nam Bộ, gắn kết giữa đường Xuyên Á và QL1A tạo thành hệ thống giao thông hoàn chỉnh…


Ông Lê Thanh Tùng - Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO phát biểu tại buổi lễ

Tuy nhiên với tốc độ đô thị quá nhanh như hiện nay, đoạn An Sương-An Lạc vẫn còn một số bất cập, do đó Bộ GTVT đã thống nhất với TP.HCM chuyển đoạn An Sương-An Lạc về TP.HCM quản lý. Trong thời gian tới, ngoài tuyến vành đai 2 đã hoàn thành, tiếp tục tuyến đường vành đai 3 trên địa bàn TP.HCM là một nhiệm vụ trọng tâm.

Đường vành đai 3 hoàn chỉnh thì việc ùn tắc giao thông ở TP.HCM cơ bản mới được giải quyết. Vì vậy trong trong thời gian sắp tới, Bộ GTVT cũng mong TP.HCM phối hợp chặt chẽ với Bộ thực hiện một số nhiệm vụ Chính phủ đã giao Bộ và TP.HCM.

Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức cũng cho biết: thời gian thi công 18 tháng là khoảng thời gian sát sao về mặt tiến độ, do đó các đơn vị thi công, quản lý phải tuân thủ nghiêm ngặt việc đảm bảo ATGT, an toàn lao động trên đường ô tô đang khai thác sử dụng, trong quá trình thi công phải đảm bảo tiến độ, yêu cầu thiết kế, mỹ quan,.. sớm đưa vào khai thác sử dụng.

Vĩnh Phú

Khách hàng và Đối tác IDICO CONAC